วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การเพ่งโทษผู้อื่น ...หลวงพ่อพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)



การเพ่งโทษผู้อื่น
(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน)
วัดท่าซุง  จ.อุทัยธานี)


          ถ้าเราไปเพ่งเล็งคนอื่นว่า "คนนั้นชั่ว  คนนี้ดี" แสดงว่าเราเลวมาก  "เราควรจะดูใจของเราต่างหาก"  ว่าใจเรามันดีหรือมันเลว  ถ้าเราดีเสียอย่างเดียว  ใครเขาจะเลวร้อยแปดพันเก้าก็เรื่องของเขา  

         ถ้าเราดีแล้ว ก็หาคนเลวไม่ได้ เพราะเรารู้เรื่องของคน คนมาจากอบายภูมิก็มี  คนมาจากสัตว์เดรัจฉานก็มี  คนมาจากมนุษย์ก็มี มาจากเทวดาก็มี  มาจากพรหมก็มี มันจะเสมอกันไม่ได้  ถ้าพวกมาจากอบายภูมิสอนยาก ป่วยการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น