วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กลัวเกิดไม่กลัวตาย...พระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)



กลัวเกิดไม่กลัวตาย
 (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน)
วัดท่าซุง  จ.อุทัยธานี)

      ความจริงคนเราทุกคนไม่ต้องกลัวตาย กลัวเกิดดีกว่า  ถ้าเราไม่เกิดเสียอย่างเดียว  มันจะตายอย่างไรให้มันรู้ไป  ถ้าไม่เกิดให้มันตายเสียที ทีนี้เราเกิดมา เพราะตาเราเห็นรูป เราพอใจในรูป หูได้ยินเสียง พอใจในเสียง เป็นต้น  ความพอใจไอ้ตัวนี้จริงๆ แล้ว เป็นตัวร้าย ที่เราจะต้องตัดคือใจ ตัดอารมณ์ของใจ อย่าให้ใจมันโง่ !

         แนะนำมันบอกมันว่า นี่แก ! ไป หลงใหลใฝ่ฝันในรูป รูปนี้มันสวย ทรวดทรงดี ถามมันดูซิว่า มีรูปอะไรที่มีการทรงตัว ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีการทรุดโทรม ไม่มีความเสื่อมมันมีบ้างไหม ? ถามใจมันดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น